20/8/24

Mục tiêu của sự thanh lọc Phần II: Khám phá bản chất của bản ngã

muc-tieu-cua-su-thanh-loc-phan-ii-kham-pha-ban-chat-cua-ban-nga

Bản chất mà chúng ta được gọi là gì? Đó là tình yêu, là sự thật, và là sự khôn ngoan của tâm hồn. Bản chất ấy là cách Đấng thiêng liêng tạo ra chúng ta. Đó không phải là trạng thái cảm xúc. Đó là trạng thái tồn tại. 

Ánh sáng của Đấng thiêng liêng chiếu qua cốt lõi của bản thể chúng ta và ban cho những phẩm chất của Đấng thiêng liêng.

Khả năng nhận thức chân lý là một phẩm chất. Khả năng yêu thương người khác bằng tình yêu của Đấng thiêng liêng - yêu thương người khác như những linh hồn - cũng là một phẩm chất khác.

Sự ngây thơ và niềm vui khi biết rằng chúng ta được tạo ra với một mục đích thiêng liêng - một mục đích có thể lấp đầy chúng ta bằng niềm vui sâu sắc nhất đồng thời phục vụ phúc lợi của tất cả mọi người là phẩm chất thứ ba. 

Trong cốt lõi thiết yếu của bản thể chúng ta là khả năng nhận thức sự thiêng liêng trong mọi việc chúng ta làm - khả năng nhận ra bản thân và người khác là những con người thánh thiện, học cách sống cuộc sống trong Đấng thiêng liêng.

Theo cách nhìn nhận thông thường, một cuộc sống như vậy có vẻ khó đạt được nếu không muốn nói là không thể. Có vẻ như mong muốn cá nhân của chúng ta và phúc lợi của toàn thể thường mâu thuẫn với nhau. Điều này là do chúng ta không ít lần thấy mình muốn làm những điều trái ngược với những gì thế giới hoặc một phần nào đó của thế giới muốn hoặc mong đợi ở chúng ta. 

Tuy nhiên, theo quan điểm của thực tại thiêng liêng, tất cả những ai sống sâu sắc nhất từ ​​cốt lõi của bản thể mình đều tìm thấy những giá trị và mong muốn trong chính bản thân mình phù hợp một cách hài hòa với các giá trị của bản ngã sâu sắc nhất của người khác. Đây là nền tảng cho hòa bình. Đây là nền tảng cho sự hòa hợp giữa con người.

Chìa khóa cho sự hòa hợp là chiều sâu nhận thức về việc "bản ngã" là ai. Đó là khả năng của chúng ta đối với chân lý và thực tế. Nếu không có điều này, xung đột bề mặt sẽ gây ra những cuộc chiến lớn hoặc nhỏ về những vấn đề không rõ ràng. 

Với điều này, sự khác biệt sẽ giảm bớt giữa những gì "tôi" muốn và những gì "bạn" hoặc "họ" muốn, vì tất cả chúng ta đều được coi là giống nhau ở những cách quan trọng nhất. Chỉ khi đó thì hòa bình mới trở nên khả thi. Chỉ khi đó thì "tất cả đều có thể được nuôi dưỡng" vì tất cả đều liên quan đến chúng ta.

Để nhận thức được sự hợp nhất với người khác, chúng ta cần nhận thức được ý định cao nhất của họ, gần với ý định của chúng ta, chứ không phải ý định thấp nhất của họ, khiến chúng ta xa cách nhau. 

Điều này cũng đòi hỏi chúng ta phải nhận thức được ý định cao nhất của chính mình. Khi chúng ta làm như vậy, những thứ có vẻ quan trọng với chúng ta như là nguồn gốc của xung đột sẽ trở nên ít quan trọng hơn. 

Chúng ta không 'ở đây' và những người khác 'ở đó'. Chúng ta không thuộc loại này và những người khác thuộc loại khác. "Tất cả đều có thể được nuôi dưỡng" khi tất cả đều được coi là những linh hồn giống với chúng ta, và điều này diễn ra khi nhận thức về 'bản thân' sâu sắc hơn, nâng cao sự hiểu biết của chúng ta về việc chúng ta là ai và 'họ' là ai.

Sự sâu sắc hơn của nhận thức về 'bản thân' và sự mở rộng của thực tại bên trong nằm ở trung tâm của quá trình thanh lọc.

Nó mang đến cho chúng ta sự hiểu biết đầy đủ hơn về khả năng của chính mình và một khát khao sâu sắc hơn để mở rộng những khả năng này cho người khác. Trong quá trình tiến triển này, có một hành trình để đi vào chân lý và sự trung thực lớn hơn đối với ánh sáng và bóng tối bên trong chính chúng ta.

Đôi khi hành trình này rất khó khăn, nhưng cuối cùng nó đưa chúng ta trở lại với khởi đầu của chính mình — đến trạng thái ngây thơ và trong sáng mà chúng ta có vào thời điểm sáng tạo. 

Kết thúc của hành trình này mang đến cho chúng ta khả năng sống một cuộc sống thiêng liêng, một cuộc sống vui tươi, một cuộc sống tràn đầy tình yêu. Nó mang đến cho chúng ta khả năng nhìn thấy các linh hồn ở khắp mọi nơi và cũng trải nghiệm Đấng thiêng liêng ở mọi nơi.

Đây là lời hứa cứu rỗi của Đấng thiêng liêng, viễn cảnh về cuộc sống như nó vốn có. Chúng ta thực hiện nó bằng cách kết hợp mong muốn của mình với mong muốn của Đấng thiêng liêng là chúng ta trở về nhà. Đây là Giao ước được lập với Đấng thiêng liêng vào lúc khởi đầu thời gian, và là số phận của mỗi linh hồn.


Vui lòng trích dẫn link nguồn khi copy nội dung bài viết này! Trân trọng cảm ơn

Bài mới nhất
Bài mới hơn

post written by:

0 comments: