Nhắc đến “linh hồn”, có người lập tức nói đó là mê tín, sau đó sẽ cười nhạo những người tin vào sự tồn tại của nó. Nhận thức đúng đắn về linh hồn đa phần là những người nghiên cứu Phật giáo và Đạo giáo, nhưng nó cũng chỉ được truyền bá như những thứ không chính thống trong một khu vực nhỏ. Thực tế, trên thế giới có không ít tổ chức đã tiến hành nghiên cứu về “linh hồn”.
Trên thế giới hiện đã có nhiểu tổ chức tiến hành nghiên cứu về “linh hồn”. (Ảnh: Pinterest)
Nghiên cứu về sự tồn tại của linh hồn
Một số tổ chức nghiên cứu về linh hồn nhận thấy rằng, cân nặng của người sau khi chết bị giảm đi một chút, họ cho rằng sự khác biệt này chính là trọng lượng của linh hồn, từ đó xác nhận sự tồn tại của linh hồn.
Một số tổ chức nghiên cứu linh hồn đã sử dụng một công cụ quang học tiên tiến đặc biệt để chiếu vào những người sắp chết. Họ phát hiện ra rằng có một luồng sáng tách khỏi cơ thể con người trước khi chết, ngay sau đó, con người thực sự bước vào cái chết. Họ cho rằng đó là linh hồn và cơ thể con người bị tách rời.
Một số cơ sở đã sử dụng thiết bị này để chiếu lên một vài phụ nữ mang thai sắp sinh và phát hiện thấy một vật thể sáng đi vào cơ thể của thai phụ trong khoảng thời gian trước khi đứa trẻ được sinh ra, và ngay sau đó đứa trẻ ra đời, họ tin rằng linh hồn đã nhập vào cơ thể đứa trẻ.
Linh hồn và giấc mơ
Có người khi ngủ mơ thấy gặp người thân đã khuất nói một vài điều gì đó, sau đó sự việc được nhắc đến đã thực sự xảy ra, từ một khía cạnh khác cho thấy, con người không chỉ có linh hồn, hơn nữa, linh hồn con người còn có thể di chuyển vào không gian mà trước kia thể xác không thể đi đến, và ký ức về hoạt động linh hồn có thể được lưu giữ trong não người.
Linh hồn và phong tục dân gian
Ở vùng nông thôn Trung Quốc, trẻ em khi đang chơi đùa bị hù dọa, về nhà ngủ mê mệt, bộ dạng kinh hồn bạt vía, thì gọi là bị “mất vía”. Mẹ của đứa trẻ sẽ lấy quần áo hoặc những đồ vật mà đứa trẻ hay mang đi đến nơi mà chúng bị hù dọa để gọi hồn, sau đó đặt những thứ này lên người đứa trẻ, chẳng bao lâu sau đứa trẻ lại hoạt bát nhảy nhót tung tăng đi chơi như chưa từng có chuyện gì xảy ra.
Một số phụ nữ cơ thể yếu ớt, bị ám bởi một vài người đã chết, gọi là mượn xác hoàn hồn. Họ nói về những người và những điều mà người bị ám chưa từng thấy, hay chưa từng gặp, nói bằng giọng của người địa phương khác, dùng giọng đàn ông, sự việc sau đó đã được kiểm chứng. Điều này cũng xác nhận sự tồn tại của linh hồn.
Bị linh hồn khác điều khiển cơ thể
Nếu một người chỉ có thể xác mà không có linh hồn, thì đó là một người thực vật hoặc một xác sống. Có thể ví von cho dễ hiểu: cơ thể con người giống như một con rối trong trò múa rối, hoặc một con rối bóng trong trò múa rối bóng ở trên sân khấu, còn linh hồn con người thì giống một người điều khiển con rối và con rối bóng ở sau cánh gà.
Khi say, một số người nói điều này điều kia hoặc làm việc này việc nọ, nhưng sau khi tỉnh dậy, họ quên “sạch sành sanh”, đây là phản ứng của linh hồn khác trong cơ thể con người sau khi bị linh hồn khống chế cơ thể; một số người sau khi mắc trọng bệnh, có người có thể nói, có thể cười, có thể ăn, có thể uống, nhưng không nhận ra người thân của mình, cũng là một biểu hiện khác của linh hồn chi phối thể xác.
Khi người bệnh tâm thần phát bệnh, điên điên khùng khùng, nói những điều kỳ lạ cổ quái, làm một số việc vượt ngoài sức tưởng tượng. Khi thần trí tỉnh táo trở lại, thì lại giống như chưa từng có chuyện gì xảy ra và hoàn toàn không nhớ gì cả. Đó cũng là một biểu hiện của việc bị linh hồn khác khống chế thể xác.
Linh hồn người tu luyện tách rời thể xác
Những người tu luyện theo hai pháp môn chính tông là Phật giáo và Đạo giáo, trong điều kiện tịnh tâm, nhập định, nguyên thần rời khỏi thân xác đến một số nơi đẹp đẽ, nhìn thấy cảnh sắc tuyệt đẹp ở một nơi nào đó, và thực sự cảm nhận được cảnh tượng ở một không gian khác. Sau khi xuất định, cũng viết rất nhiều bài báo và sách về việc sau khi nhập định, từ góc độ nào đó cũng khẳng định rằng linh hồn con người không chỉ tồn tại, mà còn hoạt động và có thể tách ra khỏi thể xác.
Ở Tây Tạng, những tín đồ Phật giáo đã tu luyện tốt, khi họ “tọa hóa” (ngồi ngay ngắn, an nhiên mà chết), sẽ có một vệt ánh sáng màu sắc bay ra khỏi đầu, đây cũng là một sự thật mà hầu hết mọi người đều nhìn thấy, gọi là nguyên thần xuất khiếu, hay linh hồn xuất khiếu.
Linh hồn bất diệt, vạn vật đều có linh hồn
Qua những ví dụ trên, chúng ta sẽ thấy rằng con người không chỉ có linh hồn, mà linh hồn còn có tư duy. Hơn nữa linh hồn cũng có thể hoạt động, và có thể có nhiều linh hồn tồn tại trong một cơ thể. Sự tồn tại của linh hồn mang tính hình tượng, trên thực tế, đó mới chính là “chân tượng” (hình ảnh thật), “bản tượng” (hình ảnh nguyên bản) của con người.
Linh hồn con người là bất diệt, thể xác có thể chết đi, nhưng linh hồn thì tồn tại vĩnh viễn. Khi qua đời, lúc đọc điếu văn cho người đã khuất mọi người đều nói: Dù ông đã chết nhưng tinh thần của ông luôn khích lệ chúng tôi. Thực ra, đó mới là những lời nói chân thực nhất, đúng bản chất nhất.
Tinh thần mà mọi người nói đến chính là linh hồn con người. Khi một người chết đi, linh hồn và thể xác tách rời, và linh hồn phải đi theo con đường riêng của mình. Dùng ngôn ngữ của vật lý học mà nói thì là: Vật chất bất diệt.
Con người không thể nhìn thấy linh hồn của mình, cũng giống như chúng ta không thể tự nhìn thấy khuôn mặt của mình, sự thiếu hiểu biết về linh hồn của con người cũng giống như sự thiếu hiểu biết về chính mình.
Mọi người có thể nhìn thấy hình ảnh của chính mình bằng cách nhìn vào gương, và những người tu luyện thông qua tịnh tâm, tịnh đến lúc tâm sáng như gương là có thể thấy được hình dạng tâm hồn, thấy được quá trình vận mệnh của chính bản thân mình.
Những người tu luyện giỏi hơn, còn có thể nhìn thấy tiền kiếp của chính mình, vốn là vòng tròn luân hồi của linh hồn trong con người, trong nhiều thời gian và không gian.
Con người không chỉ có linh hồn mà động vật, thực vật và thậm chí cả vật chất cũng có linh hồn và biết suy nghĩ, một số đã được khoa học công nhận. Trên thực tế, vạn vật đều có linh hồn, Phật giáo có cái nhìn sâu sắc, uyên thâm hơn về mọi thứ, chỉ là khoa học hiện đại vẫn chưa xác nhận được sự tồn tại của chúng.
Nếu như dùng văn hóa truyền thống của Trung Quốc để nghiên cứu về linh hồn thì mọi người sẽ có cái nhìn sâu sắc hơn. Phật giáo và Đạo giáo đã nhận thức về linh hồn hàng mấy ngàn năm nay, họ đã sử dụng phương pháp đặc biệt của mình để nhìn thấy linh hồn một cách chân thực hơn nữa.
Chân Chân (Theo Secretchina)
Nguồn: Tinh Hoa
Vui lòng trích dẫn link nguồn khi copy nội dung bài viết này! Trân trọng cảm ơn
0 comments: